கை.அறிவழகன் எழுதியவை | நவம்பர் 9, 2011

ஆறாம் அறிவும், ஏழாம் அறிவும்.

stock-photo-a-statue-of-bodhidharma-a-buddhist-monk-traditionally-credited-as-the-transmitter-of-zen-to-china-57588637

சில திரைப்படங்களுக்கு நாம் விரும்பிச் செல்ல வேண்டி இருக்கிறது, சிலவற்றுக்கு வேறு வழியே இல்லாமல் செல்ல வேண்டியிருக்கிறது, இன்னும் சிலவற்றுக்கு நம்மை யாராவது பிடித்துக் கொண்டு போய் விடுகிறார்கள், இது ஏறத்தாழ பிடித்துக் கொண்டு போன மாதிரியான திரைப்படம் தான்.

முதல் கண்ணி இயக்குனரும் நண்பருமான செல்வகுமார் அவர்களிடம் இருந்து வந்தது, "திருவள்ளுவர் குறித்து ஏன் யாருமே காட்சி ஊடகங்களில் பதிவு செய்யவில்லை?" என்று வெகு நாட்களுக்கு முன்பு அவரும் நானும் பேசிக் கொண்டிருந்தோம்,

நாமே அதனைச் செய்யலாம் என்று முடிவு செய்திருந்தோம், அதன் தொடர்ச்சியாக இந்தத் திரைப்படம் குறித்த ஒரு முன்னோட்டத்தை அனுப்பி இருந்தார், சரி ஏதோ நீண்ட நாட்களுக்குப் பிறகு ஏதோ வரலாற்று வாசனை அடிக்கிறதே பார்க்கலாம் என்று எண்ணி இருந்தேன்.

சரி, இனி விஷயத்துக்கு வருவோம், எது எப்படியோ போதிதர்மன் என்கிற அடையாளத்தை இனித் தங்கத் தமிழகம் நீண்ட நாளைக்குத் தக்க வைத்துக் கொள்ளும் என்பதில் மட்டும் முரணில்லை,போதிதர்மன் எங்கே வாழ்ந்தார்?, எங்கே போனார்?, என்ன செய்தார்?, எப்படிச் செத்தார்? என்கிற வரலாற்றுத் தகவல்கள் வெவ்வேறு கோணங்களில் வெவ்வேறு தனி மனிதர்களால் வைக்கப்பட்டிருப்பதால் அதற்குள் நுழைய முடியாத ஒரு குழப்பம் நிலவுகிறது.

அதைத் தாண்டி நாம் அதற்குள் நுழைய வேண்டுமென்றால் ஏதாவது ஒரு கிளைக் கதையின் வாலைப் பற்றிக் கொண்டு புனைவுக்குள் நுழைந்து விட வேண்டும், அதைத் தான் முருகதாஸ் செய்திருக்கிறார், அவர் ஏறத்தாழ தான் நம்பிய அல்லது தனக்குக் கிடைத்த ஆதாரங்களைக் கொண்டு போதிதர்மர் ஒரு தமிழர் என்றும் அவரை நாம் சரிவர நினைவு கொள்ளவில்லை என்றும் நிறுவ முயன்றிருக்கிறார்.

பல்வேறு ஆசிய நாடுகளில் தெரிந்து வைக்கப்பட்டிருக்கும் ஒரு தமிழ் நிலப்பரப்பில் பிறந்த மனிதரை அல்லது தமிழரை நாம் மறந்து விட்டிருப்பது முருகதாசின் மனதை நெருடி இருக்கிறது, கூடவே ஒரு கதைக் களமும் கிடைத்து விட்டது. வரலாற்றின் நெடுகிலும் இப்படியான மறக்கடிக்கப்பட்ட அல்லது மறைந்து போன மனிதர்களை நம்மால் கண்டறிய முடியும், வரலாற்றில் மறைந்து போன ஒவ்வொரு சுவடுகளுக்கும் தனி மனிதர்களையும், இப்போது இருக்கிற சமூகத்தையும் மட்டுமே குற்றம் சொல்லி விட முடியாது, பல்வேறு புறக்காரணிகள் வரலாற்றின் பக்கங்களை எழுதும் எழுதுகோலின் திசையை மாற்றுகின்றன. ஆனாலும், வழக்கமான பாதையிலிருந்து விலகி வரலாற்றுப் பக்கம் சென்று (கொஞ்ச நேரமானாலும்) தனக்கான கதைக் களத்தை அமைத்துக் கொண்ட இயக்குனரை நாம் பாராட்டலாம்.

bodhidharma-the-forgotten-hero-b4788303

இப்போதெல்லாம் திரைப்படத் துறை சார்ந்த சில நண்பர்களுக்கு ஈழத் தமிழர்கள் ஒரு அட்சய பாத்திரம் மாதிரி, ஆ, ஊ என்றால் ஈழத்தில் நடந்த படுகொலைகளை எண்ணியே நான் காலமெல்லாம் கண் கலங்கினேன், இன்னும் நான் சரியாகச் சாப்பிடுவது கூட இல்லை என்றால் பாருங்களேன் என்று ஒரு ஒப்பாரியை வைத்து விட்டுத் தான் மறு வேலை பார்ப்பார்கள், இந்தப் படத்தில் ஈழம் தொடர்பாக அல்லது இலங்கையை விமர்சனம் செய்து பேசப்பட்டிருக்கும் வசனங்கள் அந்த வகையைச் சார்ந்தவையாக இருக்காது என்று நம்புவோம்.

போர் தன்னுடைய கொடுங்கரங்களால் எமது குழந்தைகளையும், பெண்களையும் காவு கொண்டிருந்தபோது இவர்களில் பலர் வாய் மூடி போதிதர்மர்களாகவே மாறிப் போயிருந்தது ஒரு வியப்பான முரண், மௌனமாய் இருந்தால் கூடப் பரவாயில்லை, இவர்களில் பலர் இலங்கைக்கு மறைமுகமாக திரைப்பட வணிகம் செய்து கொண்டிருந்தார்கள் என்கிற உண்மை நெஞ்சைச் சுடுகிறது.

தமிழ்க் குடும்பங்கள் கொத்துக் கொத்தாக இடம் பெயர்ந்து பெருமளவில் பல்வேறு ஐரோப்பிய நாடுகளில் வசிக்கிறார்கள், ஒரு தனிப்பெரும் பன்னாட்டு சமூகமாக அவர்கள் இன்றைக்கு மாறிப் போயிருக்கிறார்கள், தமிழகத்தில் இருந்து இயங்கும் பல்வேறு அரசியல் அமைப்புகள், வணிக நிறுவனங்கள், திரைப்படத் துறை சார்ந்த தனி மனிதர்கள் என்று ஒரு கூட்டம் புலம் பெயர்ந்து வாழும் ஈழத் தமிழர்களை வணிக நோக்கங்களுக்காகக் குறி வைக்கிறது. அப்படி ஒரு குறியாக போதி தர்மர் இருக்கக் கூடாது என்பது நம்முடைய ஆவல்.

திரைப்படம் ஒரு வரலாற்றுப் பின்னணியோடு துவங்குகிறது, உறுதியான எந்த ஆதாரங்களும் இல்லாத ஒரு சிக்கலான புனைவாக முதல் இருபது நிமிடங்களுக்கு வரும் போதி தர்மரின் வாழ்க்கைக் குறிப்புகள் காட்சி அமைப்பு ரீதியாக கொஞ்சம் நெருக்கத்தையும், வியப்பையும் கொடுக்கின்றன, சீன நிலப்பரப்பில் இருக்கும் மனிதர்களின் வாழ்க்கை, துறவிகளின் இயக்கம் என்று கொஞ்ச நேரமே வருகிற காட்சிகளாய் இருந்தாலும் நினைவில் நிற்கும் அழகான இயக்கமும், ஒளிப்பதிவும். இசை இன்னும் கொஞ்சம் மெருகேற்றப்பட்டு வழங்கப்பட்டிருக்குமேயானால் ஆகச் சிறந்த நிலைக்கு மாறி இருக்கும் வாய்ப்பு உண்டு என்று நினைவுறுத்துகிறது.

ஒரு குழந்தையின் நோய்வாய்ப்பட்ட நிலையும், அது மரணத்திலிருந்து பிழைத்த பின்பு தாயோடு சேர்கிற அந்தக் கணமும் யாரையும் கொஞ்சம் கலங்க வைக்கும். தாயாக நடித்த அந்தப் பெண்ணின் உடல் மொழி உலகெங்கும் துளிர்த்திருக்கும் தாய்மையின் ஒரு துளி வாசம். அந்தக் காட்சிக்காக ஒரு சிறப்பான வாழ்த்துச் சொல்லலாம் முருகதாசுக்கு.

கழுதை தேய்ந்து கட்டெறும்பு ஆனா கதையாக அந்த வரலாற்றுப் பின்னணி நிறைவு பெற்ற உடனே படமும் நிறைவு பெற்று விட்டதோ என்று நினைக்கும் அளவுக்கு பொது மக்களின் பேட்டி என்றெல்லாம் மெனெக்கெட்டு வழக்கமான தமிழ்த் திரைப்படக் கதைக் களத்துக்கு வந்து விடுகிறார் இயக்குனர்.

சூர்யாவின் நடிப்புத் திறனைக் குலைக்க வேண்டும் என்று திட்டமிட்டுக் கிளம்பி இருக்கும் யாரேனும் இந்தப் படத்தின் திரைக் கதையில் சதி வேலைகளில் ஈடுபட்டிருப்பார்களோ என்று ஒரு ஐயம் இருக்கிறது, சூர்யா ஒரு மிகச் சிறந்த நடிகர் பாஸ், இப்படியெல்லாம் அவரை கயிறு கட்டித் தொட்டிக்குள்ள தூங்க வைக்க முருகதாஸ் மாதிரி பெரிய இயக்குனர்கள் தேவையா? படத்தின் முக்கால் பகுதியில் சூர்யாவுக்கு நடிப்பதற்கான வாய்ப்பே வழங்கப்படவில்லை.

surya%207aam%20arivu%20stills00-2-1846696227

மரபணுக் கூறுகள் குறித்த ஆய்வு, அதன் பின்னணியில் இயங்கும் சீனா என்றெல்லாம் அள்ளித் தெளித்து விட்டிருக்கிறார்கள், முதலில் ஒரு நாடு குறித்தும், அதன் அரசுகள் குறித்தும் இது போன்ற சிறுபிள்ளைத்தனமான புனைவுகளை உருவாக்குவது மிகப்பெரிய தவறு மிஸ்டர்.முருகதாஸ், எல்லா நாடுகளிலும் நம்மைப் போலவே எளிய மனிதர்கள் வாழ்கிறார்கள், அவர்களுக்கான தேர்வு செய்யப்பட்ட அரசுகள் இருக்கின்றன, சீனாக்காரன் நம்ம மேலே விஷக் கிருமிகளை ஏவி விடுவதற்கே அரசு நடத்திக் கொண்டிருப்பது மாதிரி ஒரு தவறான முன்னுதாரணத்தை நீங்கள் எடுத்துச் செல்கிறீர்கள், அது நமது குழந்தைகளை அந்த நாட்டின் மீதான வன்மத்தை நோக்கி நகர்த்தும், நெடுங்காலமாக அமெரிக்கத் திரைப்படங்களில் வரும் ஒரு உயர் முதலாளித்துவச் சிந்தனையை நீங்கள் கையில் எடுத்திருப்பது கொஞ்சம் ஆபத்தானது.

போதி தர்மனின் வரலாற்றுப் புனைவுகளைத் தவிர்த்து திரைப்படத்தில் வேறெங்கும் புதிய தடங்களை அல்லது மாற்றங்களை நம்மால் காண இயலாமல் போனது வருந்தத்தக்கது. வழக்கமான மசாலா தமிழ்த் திரைப்படங்களில் இருந்து இந்தத் திரைப்படம் மாறுபட்டது என்று சொல்வதற்காகவே போதி தர்மர் உள்ளேற்றம் செய்யப்பட்டிருப்பது போல ஒரு எண்ணம் உள்ளுக்குள் ஊடுருவதை மறுக்க முடியாது. ஸ்ருதி ஹாசனின் தொடர்ச்சியான நாயகித் தோற்றம் வழக்கமான நாயக வழிபாட்டுச் சிந்தனைகளை மறுதலித்து நகர்வது ஒரு தேவையான மாற்றம்.

இனி குறிப்பிட்டுச் சொல்ல வேண்டிய, சொல்லியே தீர வேண்டிய ஒரு குறிப்பு உண்டு, அது தான் ஊழலையும், இட ஒதுக்கீட்டையும் ஒரே அடுக்கில் வைத்துப் பார்க்கும் இயக்குனரின் அரசியல் புரிந்துணர்வு. அடுக்கு மொழி வசனங்களுக்காக எத்தனை அறிவற்ற வறட்டுச் சிந்தனையை நீங்கள் விதைத்திருக்கிறீர்கள் முருகதாஸ், இட ஒதுக்கீடு இந்தியா போன்ற வர்க்க, வர்ண பேதங்கள் தொடர்ச்சியாக பன்னெடுங்காலம் போதிக்கப்பட்டிருக்கிற நாட்டின் எளிய மக்களுக்கான வாய்ப்பு, காலம் காலமாக வாய்ப்புகள் மறுக்கப்பட்டு, கல்வி இழந்து, பொருள் இழந்து, சமூக இடமிழந்து ஊர்ப்புறத்தின் சேரிகளில் உழன்று கொண்டிருக்கிற எளிய உழைக்கும் மக்களுக்கு எதிரான அந்த நஞ்சை மிகப்பெரிய சமூகப் புரட்சியைப் போல நீங்கள் அடையாளம் செய்திருப்பது உங்கள் ஒட்டு மொத்த உழைப்பையும் கீழே போட்டு நசுக்கி விடுகிறது.

AR-Murugadoss

தமிழர்களின் அடையாளத்தையும், வீரத்தையும், பெருமையையும் கடினமாக உழைத்து நீங்கள் தூக்கி விட்டிருப்பதாகச் சொல்வதற்கும், இட ஒதுக்கீட்டையும், ஊழலையும் நாட்டின் பின்னடைவுக்கான காரணமாக ஒரே இடத்தில் நீங்கள் பொருத்தி இருப்பதற்குமான இடைவெளி மிகப் பெரியது மட்டுமில்லை, நிரப்ப இயலாததுமாகிறது. உங்கள் அரசியல் அறிவு வெற்றிடமாக இருக்கும் போது நீங்கள் பேச விளைகிற தமிழர்களின் நீண்ட காலப் பண்பாட்டு அரசியல் விலக்குமாற்றுக்குப் பட்டுக் குஞ்சம் கட்டிய கதைதான்.படுப்பதற்கும், இருப்பதற்கு இடமின்றி வீதிகளில் படுத்து உறங்குகிற ஐம்பது விழுக்காட்டுக்கு மேலான உழைக்கும் எளிய மக்கள் வாழும் நாட்டில் எந்த முற்றத்தில் துளசிச் செடியை வைப்பது? எந்த அறிவியலை அவர்களுக்குச் சொல்வது? என்கிற கேள்விகளோடு திரைப்படம் முடிந்து எழுந்து வர வேண்டியிருந்தது. ஒளிப்பதிவும், கலை இயக்கமும் சில இடங்களில் திரைப்படத்துக்கு உயர் தரத்தை வழங்கும் போது இசை அதைக் கீழே இழுப்பது மாதிரி காதில் இரைகிறது. என்னாச்சு ஹாரிஸ் சார்? உங்கள் வழக்கமான ஒரு மெல்லிசைக் காதல் முத்திரைப் பாடல் கூட இந்தப் படத்தில் மிஸ்ஸிங்????

இருப்பினும் தமிழர்களின் வரலாற்றுத் தடங்களை நோக்கி திரைப்பட ஊடகத்தில் பணிபுரிபவர்களை மட்டுமன்றி, நமது இளைஞர்களை, இன்னும் பலரை நீங்கள் ஒரு புதிய திசை நோக்கி நகர்த்த முயற்சி செய்திருக்கிறீர்கள், அது நிச்சயம் நமது அழிந்து போன வரலாற்றுச் சுவடுகளை மீளாய்வு செய்யவும், நல்ல பல விவாதக் களங்களை உருவாக்கவும் பயன்படும் என்ற நம்பிக்கை இருக்கிறது. வாழ்த்துக்கள் ஏ.ஆர்.முருகதாஸ்.

*************


Responses

  1. இடஒதுக்கீடு பற்றி நீங்கள் சொல்லியிருப்பதை நான் அப்படியே ஆமோதிக்கிறேன். இடஒதுக்கீடை கொச்சைபடுத்துவது.
    முருகதாசின் போதாமைதான் என்று நான் ஆணித்தரமாக நம்புகிறேன். முருகதாஸ் இன்னும் வாசிக்க வேண்டும். மக்களோடு நெருங்கியிருக்க வேண்டும். நெருங்க வேண்டும்.

    நேற்று மாலைதான் நான் படம் பார்த்தேன். கதாநாயகியாக ஏதாவது தமிழ் பேசத் தெரிந்த பெண்ணை போட்டிருந்தால் இன்னும் நன்றாக இருந்திருக்கும்.

    வரலாற்று ஆய்வை உண்மையாக செய்யாமல் ஏதோ கிடைத்ததுடா சாமி என்று நடத்தியிருப்பதே கேலிக்குரியது.
    தமிழ் மருத்துவம் தமிழ் கலை என்று சொல்லும் போது ஆதாரத்தை சிரிப்புக்குரியதாக்கி நம்பகத் தன்மை குறைவானதாக காட்டக்கூடாது. நிறைய தரவுகள் இருக்கின்றன.
    அவைகளை எட்டிப் பார்க்காமல் இருந்துவிட்டார் இயக்குனர். காலம்தோறும் தமிழ்த் திரைப்படம் சந்திக்கும் ஆபத்து விபத்து இங்கேயும் நடந்துள்ளது.

    ஆனாலும் முருகதாசுக்கு வாழ்த்தை தெரிவிக்காமல் இருக்க முடியவில்லை.

  2. unnngalai pola gnani naangal illai…….ungaluku therintha ella vishayamum enakum theriyathu….., ennai pondra paamarukum theriyathu….. aanal thamiin urimayai thamilanuku therivitha a.r.mururugathass ku enathu vanakkangal……… 8870639966


மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

பிரிவுகள்

%d bloggers like this: