கை.அறிவழகன் எழுதியவை | செப்ரெம்பர் 6, 2015

விடுதலைச் சிறுத்தைகள் கட்சி சாதிக் கட்சியா?

yousuf_07

திராவிட முன்னேற்றக் கழகத்தின் செய்தித் தொடர்பாளர் திரு. டி.கே.எஸ் இளங்கோவன் கடந்த வாரத்தில் ஒரு நாளிதழுக்கு அளித்த செவ்வியில், பாட்டாளி மக்கள் கட்சியையும், விடுதலைச் சிறுத்தைகள் கட்சியையும் சாதிக் கட்சிகள் என்றும், தி.மு.க இவ்விரண்டு கட்சிகளோடும் இணைந்து செயலாற்றுவதை விரும்பவில்லை என்றும் ஒரு கருத்தைத் தெரிவித்திருக்கிறார். பிறகு அடுத்த நாளே தி.மு.கவின் தலைவர் கலைஞர், இளங்கோவனுடைய கருத்துக்களுக்கும் கட்சிக்கும் எந்தத் தொடர்பும் இல்லை என்றும், அது அவருடைய தனிப்பட்ட கருத்து என்றும் மறுப்பறிக்கை வெளியிட்டிருக்கிறார்.

கடந்த 75 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாகத் தீவிர அரசியலில் இருக்கும் கலைஞருக்கு, உறுதியாக இளங்கோவனின் கருத்துக்கள் சமூக நீதிக்கும், திராவிட அரசியல் நிலைப்பாடுகளுக்கும் எதிரானது என்பதை உணர்ந்திருப்பார், ஏனெனில் சாதியை அடிப்படையாக வைத்தும், வர்ணச் சிந்தனைகளின் தீவிரத்தன்மைகளால் விளைந்த சமூக அநீதிகளுக்கு எதிராகவுமே திராவிட இயக்கம் உயிர்ப்புற்றது.

பார்ப்பனீயத்தின் நச்சு வேர் தமிழ்ச் சமூகத்தின் பெரும்பான்மை சமூகங்களின் வளர்ச்சியைப் பல்வேறு வழிகளில் முடக்கிக் கல்வி, பொருளாதாரம், பண்பாடு கலை மற்றும் கலாச்சார வெளிகளில் உருவாக்கி இருந்த இடைவெளியையும், அநீதிகளையும் எதிர்க்கும் அரசியல், சமூகக் குரலாகவே திராவிட இயக்கங்களின் மூலம் வளர்ச்சி அடைந்தது. நீதிக்கட்சிக்கு முன்பாகவே அறிவுத் தளத்தில் அயோத்திதாசப் பண்டிதரும், ரெட்டை மலை சீனிவாசனும் திராவிடம் அல்லது தமிழ்த் தேசியக் கருத்தாக்கத்தின் முன்னோடிகளாக, ஒடுக்கப்பட்ட மனிதர்களின் அரசியல் முன்வடிவுகள் குறித்து உரத்துப் பேசியவர்களாக இருந்தார்கள், காலப்போக்கில் திராவிட இயக்கங்களில் பரவிய ஆதிக்க சாதிக் குடியேற்ற மனப்போக்கில் இந்தத் தலைவர்களின் குரல் அழித்துத் துடைக்கப்பட்டது.

15elan1

சிக்கல் இப்போது அதுவல்ல, டி. கே. எஸ் இளங்கோவனின் குரல் உணர்த்துவது என்ன? கலைஞர் சொல்வதைப் போல இது ஒரு தனிப்பட்ட மனிதனின் கருத்தா? அல்லது சாதிய நச்சை அடிப்படையாக வைத்துத் தமிழக அரசியல் அடைந்திருக்கும் பரிணாம வளர்ச்சியா? என்பதுதான். இளங்கோவன் என்றில்லை, தமிழ்ச் சமூகத்தின் பொதுப் புத்தியில், இன்னும் ஒரு படி மேலே சொல்லப் போனால், ஒடுக்கப்பட்ட மக்களில் ஒரு பிரிவினரே கூட விடுதலைச் சிறுத்தைகள் மாதிரியான அரசியல் இயக்கங்களை சாதி கட்சிகள் என்று கருதுகிற, பேசுகிற உள்ளீடுகளைப் பெற்றுக் கொண்டிருக்கிறார்கள், இந்த உள்ளீடுகள், கருத்தாக்கம் எங்கிருந்து துவங்குகிறது? அல்லது அப்படி அவர்கள் கருதுவதற்கான நியாயம் ஏதேனும் இருக்கிறதா? போன்ற கேள்விகளுக்கு நாம் விடை காண வேண்டிய தேவை உருவாகி இருக்கிறது.

இந்த இடத்தில் அண்ணல் அம்பேத்கரின் கருத்துக்களை நினைவு கொள்ள வேண்டும், அவர் உலகெங்கும் வாழ்கிற ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் விடுதலைப் போராட்டம் குறித்து இப்படிச் சொல்கிறார்.

“ஒடுக்கப்பட்ட மக்கள் தங்களுடைய உரிமைகளுக்காகப் போராடுவதையும், இயக்கங்களாக இணைந்து அரசியல் செய்வதையும், அவர்களுடைய சுய நன்மைகளுக்கான விடுதலை வேட்கை  என்று மட்டுமே புரிந்து கொள்ள முடியாது, மாறாக, இந்த நாகரீக சமூகத்தின் எஞ்சிய வேறுபாடுகளைக் களைந்து, சமநீதியை நோக்கிய, இன்னும் மேம்பாடடைந்த உலகை அடைவதற்கான மானுடத்தின் இயக்கம் என்றே புரிந்து கொள்ள வேண்டும்”.

மனித குலத்தின் வளர்ச்சியையும், நன்மைகளையும் குறித்து அவர் எவ்வளவு உயர்வாகச் சிந்தித்திருக்கிறார்  என்பதற்கான ஒரு சோற்றுப் பதம் மேற்கண்ட அவரது சொற்கள். 

திராவிட இயக்கங்களின் எஞ்சிய கோட்பாட்டு அடையாளமாக இருக்கும் தி.மு.கவின் மூத்த தலைவரான டி. கே. எஸ் இளங்கோவனுடைய “சாதிக் கட்சிகள்” என்கிற சொல்லாடலை மிக எளிதாகப் புரிந்து கொள்ள முடியும். நாகரீகத் தமிழ் சமூகத்தில்  புரையோடிப் போய் எஞ்சியிருக்கும் நவீனத் தீண்டாமையின் குரல் அது, தமிழ்ச் சமூகத்தின் இதயத்தை இன்னமும் இடைவிடாது அரித்துக் கொண்டிருக்கும் சாதிய நச்சுக் கிருமிகளின் அழிக்க முடியாத பரிதாபக் குரல் அது, 60 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக திராவிட அரசியல் அரசியல் வரலாற்றை நகர்த்திக் கொண்டிருக்கும் சித்தாந்தம் முழுமையான வெற்றியை அடைய முடியாமல், இலக்கை அடையாமல் நலிந்து வீழ்கிற காலத்தின் சருக்கல் அது.

08TH_THIRUMAVALAVA_1781468f

ஏனெனில் பன்னெடுங்காலமாக அறிவும், வாய்ப்பும் மறுக்கப்பட்ட அபலை மனிதர்களின் அரசியல் குரலை நோக்கி சாதி ஆயுதம் கொண்டு திருப்பித் தாக்குகிற மலினமான முதிர்ச்சியற்ற அறியாமையின் குரல் அது, ஒடுக்கப்பட்ட மக்கள் ஏன் வீழ்ந்து கிடந்தார்கள்? அது அவர்களின் தவறுதானே? அவர்கள் “வலியது வாழும்” என்கிற கோட்பாட்டு இயக்கத்தில் தோற்றவர்கள் தானே? என்றெல்லாம் கூடக் கேள்வி எழுப்புகிற அறிவு ஜீவிகளை வழியெங்கும் காண முடியும், அவர்களுக்கு ஒன்று சொல்ல வேண்டும், இந்திய சமூகத்தில் வாழும் ஒரு வயதான தாயின் இதயம் எத்தனை நலிந்து கிடக்கும் என்றும், எத்தனை வழிகளையும், துயரங்களையும் தன்னகத்தே கொடிருக்கும் என்று தெரியுமா உங்களுக்கு?

ஆனாலும், தனது குழந்தைகளின் மீதான் நேசமும், குடும்பத்தின் மீதான அன்பும் வற்றாது கிடக்கும் அந்தத் தாயைப் போலவே மண்ணோடும், மரங்களோடும் அமைதியை விரும்புகிற, வாழ்க்கையை ருசித்துப் பருகும் ஒரு பறவையைப் போல வாழ்கிறான் ஒடுக்கப்பட்ட பழங்குடி மனிதன், அவனால், இயல்பாக வன்முறையை நோக்கிப் பயணிக்க இயலாது, அதற்காக அவன் கோழை இல்லை, அவன் குருதியைக் கண்டு அஞ்சுகிற அன்பு நிரம்பிய மனிதனாக இருக்க விரும்புகிறான், கடுமையான போர் தனது குழந்தையை மட்டுமல்ல, எதிரியின் குழந்தையையும் கொல்லும் என்று அறிந்து எப்போதும் அமைதியின் நிழலில் ஒதுங்கி நிற்கிறான், ஆனால், சமூகம் அவனைத் தன்னோடு வாழத் தகுதியற்ற கோழை என்று கெக்கெலித்துச் சிரிக்கிறது, அவனுக்கான உரிமைகளையும், வாய்ப்புகளையும் எந்த வெட்கமும் இல்லாமல் பறித்துக் கொள்வது மட்டுமன்றி அவனையும் அவனது உழைப்பையும் களவாடிச் சொகுசு வாழ்க்கை வாழ்ந்தது, டி.கே.எஸ் இளங்கோவனின் சொற்கள் அப்படியான உழைப்புக் கொள்ளையர்களின் எஞ்சிய குரல்.

பாட்டாளி மக்கள் கட்சியின் அரசியல் குரலையும் சாதிக் கட்சியின் குரல் என்று நம்மால் அத்தனை எளிதாகக் கடந்து செல்ல முடியாது, ஏனெனில் அடிப்படையில் நலிந்த ஒடுக்கப்பட்ட சமூகத்தின் விடுதலைக் குரலாகவே அது உருவாக்கப்பட்டது, வளர்ந்த சூழலில் அச்சமூகத்தின் சிலரால் எழுப்பப்படும் ஆண்ட பரம்பரை மாதிரியான வெற்றுக் முழக்கங்களைத் தாண்டி வன்னிய சமூக மக்களில் பெரும்பான்மையானவர்கள் உழைப்பையும், மண்ணையும் நம்பிப் பிழைக்கிறவர்கள் என்கிற உண்மையை நாம் மறந்து விட இயலாது.காலப்போக்கில் வாக்கு வங்கி அரசியல் நன்மைகளுக்காக ஏனைய சமூகங்களின் மீதான தாக்குதல்களையும் மையப்படுத்தி அது வளர வேண்டிய நிலையில் அதன் தலைவர்கள் நம்பிக்கையற்றவர்களாய் மாறிப் போனார்கள். அது தலைவர்களின் தவறான வழிகாட்டுதலே அன்றி ஒட்டு மொத்த வன்னிய மக்களின் குரல் அல்ல. எந்தச் சூழலிலும் வன்னிய சமூக மக்களின் அரசியல் குரலான பாட்டாளி மக்கள் கட்சியின் குரலையும் “சாதிக் கட்சி” அடைமொழிக்குள் கொண்டு செல்வதும், புறக்கணிப்பதும் ஏற்றுக் கொள்ளக் கூடியது அல்ல.

விடுதலைச் சிறுத்தைகளைப் பொருத்தவரை அதன் கடந்த கால வரலாற்றில் எந்த இடத்திலும், ஒரு சமூகத்துக்கு எதிரான வன்முறையை நிகழ்த்தியதாகக் குற்றச்சாட்டுக்கள் இல்லை, மோதல்கள் நிகழ்ந்த பல இடங்களில் அவர்கள் எதிர்வினை ஆற்றி இருப்பார்கள் அல்லது பாதிக்கப்பட்டவர்களாக இருப்பார்கள், சென்னை போன்ற பெருநகரங்களில் விடுதலைச் சிறுத்தைகள் என்கிற அரசியல் அடையாளத்தைப் பயன்படுத்தி சில்லரைப் பஞ்சாயத்துகள் செய்யும் ஒரு வணிகக் குழுவை பொதுமைப்படுத்தி ஒட்டு மொத்த இயக்கத்தின் அடையாளமாகப் பார்ப்பதை ஏற்றுக் கொள்ள முடியாது. தமிழ்ச் சமூகத்தின் பெரும்பான்மையான சமூகச் சிக்கல்களுக்கு இன்று வரை முன்னின்று போராடுகிற அரசியல் கட்சி விடுதலைச் சிறுத்தைகள் கட்சி, அதன் தலைவர் தோல்.திருமாவளவன் இதுவரை பத்தாயிரத்துக்கும் அதிகமான பொது மேடைகளில் பேசி இருக்கிறார், ஒரு இடத்தில கூட அவரது பேச்சு வன்முறையத் தூண்டியதாக வழக்குகள் இல்லை, மாற்று சமூக மக்களின் அரசியலை அவர் வன்மத்தோடு பேசியதாக வரலாறு இல்லை, தமிழகத்தின் எல்லா அரசியல் தலைவர்களோடும் இணக்கமாக ஏதாவது ஒரு கணத்தில் இயங்கி இருக்கிற, இயங்கிக் கொண்டிருக்கிற அரசியல் தலைவராகவே தோல்.திருமாவளவன் இருக்கிறார். தி.மு.க வோடு கடந்த ஐந்து ஆண்டுகளில் மிகுந்த இணக்கத்தோடும், நட்போடும் பணியாற்றி இருக்கிறார், தி.மு.க வின் தொண்டர்களுக்கு திருமாவளவன் மீதிருக்கிற மதிப்பைப் போலவே கலைஞரின் மீதான மதிப்பை ஒடுக்கப்பட்ட மக்களிடத்தில் கொண்டு செல்வதற்கு ஒருபோதும் அவர் தவறியதே இல்லை. தமிழ்ச் சமூகத்தின் அடிப்படைப் பண்புகளையும், நாகரீகத்தையும் கட்டிக்காக்கிற ஒரு பண்பாளராகவே அடையாளம் காணப்பட்டிருக்கிறார்.

Pattali-Makkal-Katchi

சிறுபான்மை மக்களின் வாழ்வியலோடு நெருக்கமாக மனதுக்குப் பிடித்த சகோதரனாக அவரும் அவரது இயக்கமும் தொடர்ந்து பணியாற்றி வருவதையும், நீண்ட கால அரசியல் நல்லுறவு கொண்டிருப்பதையும் இங்கே கணக்கில் கொள்ள வேண்டியிருக்கிறது. உழைப்போடும், மண்ணோடும் நெருங்கி வாழ்ந்து, உழுது பயிரிட்டு நாகரிகத்தை முன்னகர்த்திய பழங்குடி மனிதனின் குரலே விடுதலைச் சிறுத்தைகளின் குரல், மறுக்கப்பட்ட அரசியல் உரிமைகளையும், விடுதலை வேட்கையையும் தமிழ்ச் சமூகத்தின் கடைக்கோடி வரை கொண்டு செல்லும் தன்னியல்பான ஒரு இயக்கமே விடுதலைச் சிறுத்தைகள் இயக்கம், மறுக்கப்பட்ட உரிமைகளின் முடிவுறாத குரல் அது, புறக்கணிக்கப்பட்ட சமூக நீதியின் தீவிர முழக்கம் அது.

இவை எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக, விடுதலைச் சிறுத்தைகளை “சாதிக் கட்சி” என்று திராவிடக் கட்சிகளின் தலைவர்கள் சொல்வார்களேயானால், எந்த நோக்கத்துக்காக திராவிடம் என்கிற அரசியல் கோட்பாடு உருவானதோ அந்த நோக்கத்தில் இருந்து பிறழ்ந்து நீர்த்துப் போய், குறுகிய கால நன்மைகளை, வாக்கரசியலின்  வணிக இயக்கங்களாக ஆதிக்க சாதி அரசியல் கூடாரங்களாக அவை மாறிக் கொண்டிருக்கின்றன என்று தான் சொல்ல வேண்டும்.

ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் அரசியல் குரலான விடுதலைச் சிறுத்தைகளை “சாதிக் கட்சி” என்ற ஒற்றைச் சொல்லால் மூடி அவமதிப்புச் செய்த டி. கே. எஸ் இளங்கோவனைப் போன்றவர்கள் பகிரங்கமாக ஒடுக்கப்பட்ட மக்களிடம் மன்னிப்புக் கோர வேண்டும், அல்லது தி.மு.க போன்ற சமூக நீதி இயக்கத்தில் இருந்து நீக்கப்பட வேண்டும்.

***************


மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

பிரிவுகள்

%d bloggers like this: